Nguyên nhân gây cười hở lợi và cách khắc phục

Cười hở lợi là tình trạng rất nhiều gặp phải và có thể khắc phục dễ dàng thông qua các phương pháp nha khoa. Cùng Nha khoa Gia Đình tìm hiểu chi tiết hơn về bệnh cười hở lợi cũng như các phương pháp khắc phục qua bài viết sau nhé.

Cười hở lợi là hiện tượng rất nhiều người gặp phải

1. Cười hở lợi là gì?

Cười hở lợi là sự kết hợp chưa hoàn hảo giữa môi, miệng và răng khiến khi cười phần lợi sẽ hở ra nhiều hơn so với bình thường. Cụ thể khi cười những người có vành môi với cổ răng có khoảng cách lớn hơn 3mm gọi là cười hở lợi

2. Nguyên nhân gây nên hiện tượng cười hở lợi

Có 4 nguyên nhân chủ yếu gây hiện tượng cười hở lợi:

Hở lợi do răng: Nếu chiều cao của răng quá ngắn sẽ tại ra sự không tương xứng giữa chiều cao răng với lợi. Chính vì vậy, khi cười dù cơ nâng môi bình thường nhưng khi kép môi lên vẫn sẽ khiến lợi lộ ra.

Hở lợi do nướu có thể xảy ra 3 tình huống sau:

• Lợi phát triển mạnh khiến cho lợi dàu và dày nên cười dễ bị lộ
  • Lợi bám thấp và chiếm quá nhiều chiều cao thân răng từ gốc răng
  • Lợi phì đại do sang chấn từ các bệnh lý về răng như: viêm lợi

Hở lợi do xương hàm có 2 trường hợp do vòm xương phát triển quá mạnh và đưa ra ngoài sẽ dẫn đến tình trạng cười hở lợi quá nhiều. Ngoài ra, xương ổ răng quá dày khiến cho nướu bị đẩy ra.

Các dạng cười hở lợi

Cười hở lợi nhẹ: khi cười, mô nướu nhiều hơn 3mm và ít hơn 25% chiều dài của răng

Cười hở lợi trung bình: khi cười, mô nướu nhiều hơn 25% và ít hơn 50% chiều dài của răng

Cười hở lợi nặng: khi cười, mô nướu xuất hiện nhiều hơn 100% chiều dài của răng.

Chữa cười hở lợi như thế nào?

Điều trị cười hở lợi bằng cách thay đổi hình dáng nướu bằng kĩ thuật mô ghép mềm. Nha sĩ sẽ loại bỏ được mô nướu thừa và thay đổi hình dáng nướu răng. Việc thực cắt lợi được thực hiện bằng việc điều trị laser trong ngày nhanh chóng, không gây đau đớn.

Đặc biệt, nhân dịp sinh nhật lần thứ 14 Nha khoa Gia Đình triển khai chương trình chữa cười hở lợi trọn gói chỉ còn 5 triệu đồng. Đặc biệt, việc điều trị cười hở lợi bằng phương pháp  Laser Diot sẽ mang đến nụ cười đẹp xinh ngay tức thì. Với thời gian điều trị với 40 phút, không đau, không sưng tấy, lành viết thương sau 7 ngày giúp bạn khắc phục hoàn toàn tình trạng cười hở lợi.

Nhanh tay liên hệ Hotline: 1900.0058 để đặt lịch khám hoàn toàn miễn phí và được các bác sĩ tư vấn cụ thể và chi tiết nhất nhé