Khám và làm sạch răng

Việc khám và làm sạch răng định kỳ 2 lần/năm sẽ giúp bạn có được 1 định hướng chăm sóc răng miệng tốt hơn và khả năng phát hiện cũng như phòng tránh các bệnh răng miệng thường gặp đạt hiệu quả cao.

lay cao rang 749x400 1
Nên khám răng 2 lần/năm để đảm bảo cho hàm răng khỏe mạnh

Khám và làm sạch răng

Các chuyên gia răng – hàm – mặt có thể dựa vào tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn mà đặt lịch hẹn thường xuyên hơn. Trong quá trình thăm khám, ngoài việc phát hiện ra những bất thường về răng miệng như sâu răng thì nha sĩ còn có thể đánh giá được tình trạng lợi có bị viêm nhiễm hay không, tình trạng tuyến nước bọt, khớp thái dương hàm…đồng thời tiến hành làm sạch hàm răng cho bạn.

Ai cần đến nha khoa và làm sạch răng

Chăm sóc răng miệng dành cho mọi đối tượng. Bản thân việc chăm sóc sức khỏe răng miệng vốn dĩ rất quan trọng đối với bất kỳ ai. Thế nhưng, những trường hợp sau đây cần được chú trọng hàng đầu:

• Răng nhiều mảng bám, cao răng
  • Lợi sưng đỏ đôi khi đau nhức
  • Chảy máu chân răng thường xuyên
  • Các trường hợp viêm nướu mãn tính

Làm sạch răng thông thường gồm nhưng mục nhỏ như sau:

• Kiểm tra độ sạch của miệng.
  • Lấy cao răng.
  • Ðánh bóng răng.
  • Dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng
  • Hướng dẫn vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Tầm quan trọng của việc thăm khám nha khoa định kỳ là vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp bạn phát hiện được những bệnh lý bất thường về rặng miệng và điều trị kịp thời, giữ cho hàm răng của chúng ta luôn khỏe mạnh. Các bác sĩ khuyên mỗi người nên đi khám răng miệng định kỳ 6 tháng/lần. Khi bạn đến phòng khám Nha khoa Gia Đình bạn sẽ được các bác sĩ kiểm tra, thăm khám tổng quát răng miệng gồm các phần như:

• Khám răng định kỳ để phát hiện sớm các bệnh lý răng miệng.
  • Vệ sinh răng định kỳ từ 4-6 tháng/lần.
  • Nếu răng có những tổn thương như vỡ, sứt mẻ thì nên trám răng để phòng ngừa.
  • Phòng ngừa các bệnh lý răng miệng ở người cao tuổi.
  • Điều trị răng miệng phòng ngừa ở phụ nữ có thai.

Nếu mắc phải những bệnh lý trên mà không kịp thời chăm sóc nha chu tốt sẽ dễ dàng dẫn đến những bệnh nghiêm trọng về nướu và biến chứng viêm tủy, viêm cương ổ răng… Đối với những người bình thường nếu không gặp triệu chứng trên cũng nên định kỳ khám và làm sạch răng để tăng sức đề kháng cho răng miệng.

Vì sao nên chọn Nha khoa Gia Đình để làm răng

1. Bác sỹ nha khoa bệnh lý chuyên sâu

Tất cả bác sỹ của Nha khoa Gia Đình đều tốt nghiệp ở ĐH Y Hà Nội và đào tạo chuyên sâu ở Đại học Y Hà Nội. Đặc biệt, kỹ thuật phục hình răng sứ thẩm mỹ được các nha sỹ học hỏi và trao dồi kinh nghiệm một cách chuyên sâu và bài bản ở các trường đào tạo về răng hàm mặt hàng đầu thế giới.

Hiện tại, trong tay những nha sỹ tại Nha khoa Gia Đình đều có kinh nghiệm thực tế phục hình thành công hàng nghìn case răng bệnh lý liên quan đến nướu và các tổ chức răng.

2. Hệ thống vô trùng tiêu chuẩn Châu Âu

Hệ thống vô trùng tại Nha khoa Gia Đình có hiệu quả khử nhiễm không khí và các bề mặt tiếp xúc bằng một quang phổ hẹp của các bước sóng ánh sáng tím, kết hợp ánh sáng LED chiếu tia UV, giúp kiểm soát khử khuẩn trong tất cả các thao tác điều trị, đảm bảo an toàn khi điều trị nha chu cho bệnh nhân.

3. Chăm sóc nha chu

Ngay tại phòng khám Nha khoa Gia Đình, quy trình điều trị nha chu có sự hỗ trợ tuyệt vời của thế hệ công nghệ nha khoa ưu việt, được nghiên cứu và ứng dụng thành công có tính năng làm mát, giảm đau và kiểm soát vô trùng.

Bảng giá khám và làm sạch răng

ĐIỀU TRỊ NHA CHU ĐƠN VỊ CHI PHÍ (VNĐ)
Khám răng Trọn gói Miễn phí
Đánh bóng răng 1 ca 50.000
Lấy cao răng & đánh bóng 1 ca 100.000
Chăm sóc nha chu & làm sạch sâu EMS 1 ca 1.000.000
Điều trị viêm nha chu 1 ca 1.000.000
Nạo vét nha chu 1 hàm 1.000.000

Thời gian nên khám răng định kì

Việc thăm khám và làm sạch răng miệng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vì sẽ giúp bạn giữ gìn sức khỏe của nướu răng và răng một cách hiệu quả.

Vào các lần khám răng định kỳ sẽ gồm 2 giai đoạn.

– Khám tổng quát

– Vệ sinh răng miệng

Trong quá trình khám nha tổng quát, các bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng nói chung để xác định vùng này có nguy cơ cao.

Còn trong quá trình vệ sinh răng miệng thì nha sĩ sẽ loại bỏ những mảng bám và cao răng tích tụ trên răng và có thể sẽ đánh bóng răng của bạn.

Gợi ý chăm sóc răng miệng tại nhà

Dưới đây là một vài gợi ý giúp chăm sóc răng miệng hiệu quả tại nhà.

• Thực hiện đánh răng ít nhất 2 lần/ngày. Sử dụng loại kem đánh răng có chứa fluoride
  • Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng tối thiểu một lần/ngày.
  • Sử dụng nước súc miệng hay nước muối súc miệng loại bỏ vi khuẩn trên mảng bám. Việc này giúp bạn có một hơi thở thật thơm tho.

Việc gặp nha sĩ định kỳ, sẽ giúp cho bạn có định hướng chăm sóc răng miệng tốt hơn và phát hiện cũng như phòng tránh những bệnh răng miệng thường gặp. Nha sĨ có thể dựa vào tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn mà đặt lịch hẹn thường xuyên hơn.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến vấn đề răng miệng cần được giải đáp hãy liên hệ ngay đến số HOTLINE: 1900.0058, các chuyên gia giỏi nhất của Nha khoa Gia Đình sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn.

Trả lời